English English Khmer Khmer Vietnamese Vietnamese
Tham gia nhóm HTKT trên Line

Các vấn đề phát sinh khi sử dụng tool Samsung SMART

15/11/20189366 lượt xem
  1. Hộp thoại Communicating data with the server hiện mãi không tắt
    Khắc phục: Nhấn tổ hợp phím Alt + F4 để tắt.
  2. Cắm máy vào báo: Update option for this is disable

    Nguyên nhân:

    FW đã có sẵn nhưng trong mục quản lý tải phần mềm FW bị thiết lập trạng thái OFF (ai đó đã tích vào nút OFF để tắt)Khắc phục: Vào kiểm tra lại, nếu trạng thái FW đang là OFF thì tích lại sang ON để có thể sử dụng FW

  3. Báo lỗi thiếu bộ nhớ

    Nguyên nhân:

    Bộ nhớ máy còn trống dưới 800MB, không đủ điều kiện nâng cấpKhắc phục: Xóa bớt dữ liệu, gỡ các app không cần thiết trong điện thoại để giải phóng bộ nhớ cho đủ 800MB trống

  4. Thông báo không kết nối được như hình dưới.

    Nguyên nhân:

    Cáp hỏng, cổng usb lỏng, máy sử dụng lâu nhiều ứng dụng rác khiến chương trình khó nhận diệnKhắc phục: Đổi cáp khác, thay đổi cổng USB chắc chắn hơn, khởi động lại điện thoại

  5. The software required

    Nguyên nhân: Do điện thoại sản xuất tại nước ngoài nên có mã vùng khác Việt Nam (mã vùng của Việt Nam là XXV)Khắc phục: Tắt nguồn, về download mode thủ công. Trên Smart về chế độ khôi phục khẩn cấp rồi chạy máy này giống như máy bị treo logo. Áp dụng với hàng chính hãng, hàng xách tay thì không chạy

  6. Phần mềm cho việc nâng cấp bị thiếu

    Nguyên nhân: Trong máy chưa có FW cho máy
    Khắc phục: Vào mục quản lý tải phần mềm để download FW cần thiết cho máy, download xong mới có thể chạy lại cho máy được.

  7. Chạy Smart xuất hiện hộp thoại thông báo chương trình bị hạn chế, liên hệ người quản trị

    Nguyên nhân: Do IT siêu thị thiết lập windows chặn không cho chạy
    Khắc phục: Liên hệ lại IT hủy bỏ chặn

  8. Không update được Smart sau khi cài đặt và đăng nhậpNguyên nhân:Mạng siêu thị chặn update từ server Samsung, lỗi Win
    Khắc phục:
    – Dùng tạm máy điện thoại phát wifi từ 3G/4G để sử dụng hoặc nhờ IT mở chặn
    – Đến 1 cái máy đã cài đặt và update thành công, Copy thư mục Smart2 ở máy đó, sau đó trở lại máy không update được và Paste thư mục này vào trong thư mục Samsung (thư mục Samsung có thể nằm ở ổ C hoặc các ổ khác như D hoặc E do trước đó siêu thị chọn ổ cài đặt là ổ D hoặc E), chọn ghi đè tất cả
    – Trường hợp ở xa có thể nhờ bên kia nén thư mục ra file Zip, Rar sau đó gửi qua mạng. Siêu thị download file xuống, giải nén được 1 thư mục Smart2, sau đó cũng paste thư mục này vào thư mục Samsung như ở trên, chọn ghi đè tất cả.
  9. Khi cắm máy chạy từ trang chủ Smart, xuất hiện thông báo như bên dưới mặc dù đã hoàn tất download FW

    hoặc

    Nguyên nhân:

    Thi thoảng mới bị, do FW vừa tải về smart chưa nhận dataKhắc phục:
    Cách 1: Nhấn vào biểu tượng chữ N nhấp nháy, xuất hiện hộp thông báo nhấn Kết thúc để xác nhận Data thủ công.

    Cách 2: Thoát Smart và khởi động lại Smart.
    Cách 3: Nếu 2 cách trên không được thì Tắt nguồn máy, đứa điện thoại về Download mode thủ công. Trên Smart về chế độ khôi phục khẩn cấp, chọn phiên bản Home, rồi kết nối điện thoại chạy giống trường hợp treo logo

  1. Điện thoại báo như hình dưới, không đưa điện thoại về Download mode thủ công được.Cách xử lý:
  • Với J4: tháo pin rồi lắp lại sau đó ấn phím giảm âm lượng giữa nguyên và cắm cáp đang kết nối với máy tính và ấn phím home.
  • Model mới j6 , j8 : tắt ngồn , ấn tăng giảm âm lượng giữa nguyên rồi cắm cáp
  • Model A8 , A8 plus : tắt nguồn , tăng giảm âm lượng và phím nguồn
  • Model note 8 và S9 , S9 plus : tắt nguồn , bixby giảm âm lượng và phím nguồn
  • A8 star , note 9 mình đưa về download mode như sau (3 bước)
  1. Tắt nguồn máy điện thoại
  2. Vào smart vào chế độ download mode
  3. Ấn đồng thời ( Giảm âm lượng + bixby + cắm cáp)
  • Model A6 , A6 plus , J6 , j8 mình đưa về download mode như sau (3 bước)
    Tắt nguồn máy điện thoại
    2. Vào smart vào chế độ download mode
    3. Ấn đồng thời ( tăng âm lượng + giảm âm lượng + cắm cáp)
  1. Cắm máy vào Smart hiện thông báo

    Nguyên nhân:Máy bị khóa Knox là máy trong chương trình bán hàng cam kết của Viettel/FPT cho khách hàng. Máy bị Knox (bị ẩn chế độ USB Debug, không vào được Download mode) không thể kết nối với máy tính nên không thể cập nhật SW qua Smart Tool. Để máy có thể kết nối với máy tính thì Viettel/FPT phải mở khóa.

  2. Khi cài đặt Smart, chạy file Bước 1 xuất hiện thông báo:

    Nguyên nhân:Do trong máy đã cài hoàn tất file bước 1 rồi, nhấn OK và chuyển sang chạy file Bước 2 để tiếp tục hoàn tất cài đặt Smart

 

Mọi đóng góp, yêu cầu cần hỗ trợ vui lòng comment bên dưới

To be continued…

hp.


Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bộ ứng dụng Zing

ỨNG DỤNG

Snaptube | Tải Youtube, tải video trực tuyến
Snaptube | Tải Youtube, tải video trực tuyến
NhacCuaTui
NhacCuaTui
MWG Transfer Data
MWG Transfer Data
Duplicate Contacts | Xóa danh bạ trùng lắp
Duplicate Contacts | Xóa danh bạ trùng lắp
Dino360
Dino360
Copy My Data
Copy My Data
Chuyển danh bạ
Chuyển danh bạ